top of page

12 กฎแห่งจักรวาล

Updated: Mar 7, 2022

ทุกอย่างบนโลกนี้มีที่ไปที่มา


ความคิด ความรู้สึก และการกระทำ ส่งผลต่อชีวิตของเรามากกว่าที่เราคิด

พลังงานบวก มาจาก ความสุข ความคิดที่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ การให้

พลังงานลบ มาจาก ความทุกข์ ความรู้สึกขาด ไม่เพียงพอ และการคิดลบต่างๆ




วันนี้แพรขอแบ่งปัน 12 กฎแห่งจักรวาลที่เราควรจะเรียนรู้เพื่อเป็นตัวช่วยให้เราคิดบวก ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และ รู้จักปล่อยวาง มาฝากกันค่ะ


1. The law of abundance

ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้มีมากมาย ไม่มีข้อจำกัด เราจะได้ในสิ่งที่เราอยากได้


Tip : เชื่อว่าทุกอย่างมีมากมาย และเพียงพอ ให้กับทุกคน


2. The law of attention

โฟกัสกับสิ่งดีๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ตั้งปณิธานในการทำเป้าหมาย และ ความฝันของเราให้เป็นความจริง อย่าคิดลบ ซึ่งจะกีดกั้นพลังงานบวก และความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาในชีวิตของเรา

Tip : คิดถึงสิ่งที่ดีๆ ความเป็นไปได้ เสมอๆ


3. The law of attraction

สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ล้วนแล้วแต่มาจากการดึงดูดจากตัวของเราเองแทบทั้งสิ้น เพราะว่า ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เราคิด สิ่งนั้นจะกลายเป็นจริง

ถ้าเราคิดถึงเรื่องดีๆ เรื่องที่ทำให้เรามีความสุข เราก็จะรู้สึกดี และ มีความสุข เราก็จะมองเห็นสิ่งดีๆ รอบตัว

ความคิด เป็นตัวกำหนด อารมณ์ ความรู้สึก รวมไปถึงการกระทำ ซึ่งจักรวาล ก็จะรับรู้ได้

เมื่อเรารู้ความจริงในข้อนี้ เราต้องระวังความคิดของเรา รวมไปถึง สังเกต และมองหาโอกาสต่างๆ ที่เกิดขึ้น จากสิ่งที่เราต้องการด้วย


Tip : ไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นโดยปราศจากการลงมือทำ นอกจากที่เราจะต้องรู้ให้ชัดแล้วว่าเราต้องการอะไร เราจะต้องมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อทำให้สิ่งนั้น เกิดขึ้นได้จริงด้วย


4. The law of clarity

ชัดเจนในสิ่งที่ต้องการในชีวิต


Tip : เมื่อใดก็ตามที่เราตัดสินใจแน่ชัดว่าเราต้องการอะไรในชีวิต เราจะส่งพลังงานไปยังจักรวาล เพื่อเปิดทางให้เราได้ในสิ่งที่เราต้องการ

5. The law of flow

ทุกสิ่งทุกอย่าง ไหล เหมือน สายน้ำ ถ้าหากมีจุดกั้นขวาง น้ำก็จะไม่สามารถไหลได้ เช่นเดียวกับ อารมณ์ด้านลบของเรา อารมณ์ด้านลบก็จะกั้นขวางสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต

เราสามารถรู้ตัวได้ เมื่อมีสิ่งกั้นขวางเกิดขึ้นในชีวิตเรา เรารู้สึกไม่มีความสุขกับสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราต้องทำกลายเป็นเพียงหน้าที่ที่เราจะต้องทำให้สำเร็จเท่านั้น

Tip : อะไรก็ตามที่ไม่ได้ให้ประโยชน์กับชีวิตเรา และทำให้เรามีความทุก ให้ปล่อยวางสิ่งนั้น

6. The law of giving and receiving

หากเราต้องการสิ่งไหน ให้เราให้สิ่งนั้นก่อน ตัวอย่างเช่น เราอยากให้แม่ยอมรับในความสามารถ และให้ความสำคัญกับเรา เราก็จะต้องยอมรับในตัวแม่ และให้ความสำคัญกับเขาเช่นกัน


Tip : การให้ ไม่ได้ทำให้ทรัพยากรที่เรามีลดน้อยลง แต่จะยิ่งได้เพิ่มมากขึ้น เมื่อเรารู้จักให้


7. The law of intention

มุ่งมั่นตั้งใจ เมื่อไรก็ตามที่เรารู้แน่ชัดว่าเราต้องการอะไรในชีวิต การลงมือทำอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ก็เป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้

Tip : แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเราได้ลงมือทำแล้ว และทำอย่างดีที่สุด เราก็ต้องใช้ The law of non-attachement ในการปล่อยวาง และปล่อยให้จักรวาลทำหน้าที่ของเขา

8. The law of manifestation

กฎข้อนี้ทำงานได้ดีกับ The Law of Attraction กล่าวคือ เราต้องเห็นให้ชัดว่าเราต้องการอะไรในชีวิต และโฟกัสกับสิ่งที่เราต้องการ

Tip : รู้ให้แน่ชัด ยิ่งชัดเท่าไรยิ่งดีกับสิ่งที่เราอยากได้

9. The law of non-attachment

การปล่อยวาง และไม่ยึดติด เป็นอีกกฎหนึ่งที่สำคัญของจักรวาล

คนส่วนมากมักจะกลัวการสูญเสีย กลัวเสียเงิน กลัวเสียตำแหน่งหน้าที่ กลัวหลายๆ เรื่อง เลยใช้ชีวิตด้วยความกลัว และบ่อยครั้งด้วยความกลัวนี้ไม่สามารถทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ได้

จงเชื่อว่า จักรวาลจะนำพาเราไปยังสิ่งที่เราคู่ควร และต้องการเสมอ เพียงแต่ทำหน้าที่ หรือสิ่งที่เราต้องทำให้ดีที่สุดเท่านั้น

Tip : ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด โดยไม่คาดหวังกับผลลัพธ์


10. The law of prosperity

ความเชื่อที่ว่าโลกนี้มีทรัพยากรที่มากมาย เพียงพอสำหรับทุกคน เราสามารถมีความสุข และ ประสบความสำเร็จโดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ เลย

วิธีการที่จะนำกฎข้อนี้มาใช้ได้ ก็คือ ให้เราทำในสิ่งที่เรามีความสุข ใช้ทักษะและความสามารถที่เรามีอยู่ทำประโยชน์ให้กับคนอื่น


Tip : ส่วนมากแล้วคนจะกังวลเรื่องเงิน ให้เปลี่ยนวิธีคิดเป็น ใช้อย่างมีสติ และ มีความสุขกับการมีเงิน

11. The law of success

เชื่อว่าตัวเราเองจะประสบความสำเร็จ เชื่อว่าสิ่งที่เราวางแผนหรือตั้งใจไว้จะประสบความสำเร็จ ความเชื่อเป็นเรื่องที่สำคัญมาก กฎข้อนี้ทำงานควบคู่ไปกับ The law of flow เมื่อใดก็ตามที่เรามีความเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จ เราก็จะประสบความสำเร็จ


Tip : ความสำเร็จเกิดขึ้นเมื่อเป้าหมายของเราสอดคล้องกับความคิดและการกระทำของเรา เราจะสามารถรับรู้ได้ว่าเรามีชีวิตที่ประสบความสำเร็จเมื่อเรามีความสุขกับชีวิต เมื่อสิ่งที่เราทำสอดคล้องกับคุณค่าและจุดประสงค์ที่เราตั้งขึ้น

12. The law of limitless thinking

การคิดบวก มีผลอย่างมากต่อการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขของเรา เมื่อเราคิดบวก เราได้ส่งพลังงานในด้านบวกให้กับจักรวาล ในทางกลับกันถ้าเราคิดลบ เราก็ได้ส่งพลังงานลบสู่จักรวาลเช่นเดียวกัน

หลักการของกฎในข้อนี้ก็คือ การปล่อยวางความคิดว่าเรา “ขาด” แต่ให้รู้สึกขอบคุณกับสิ่งที่เรามี และมีความสุขกับความสามารถที่จะสร้างสิ่งที่เราขาดให้เป็นจริงขึ้นมาได้ รวมไปถึงความสุขกับชีวิต และประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาให้เราได้เรียนรู้ และ พบเจอ




Tip : ลบข้อจำกัดทางความคิด เราสามารถเป็นได้ และ มีได้ทุกอย่างอย่างที่เราต้องการ



 

The Better You by Pair


เราเป็น Platform ที่แบ่งปันบทความด้านจิตวิทยาที่จะช่วยให้คุณสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในการดูแลสุขภาพจิตของคุณ


นอกจากนี้ เรายังมีบริการอื่นๆ ที่คุณสามารถใช้บริการได้ในรูปแบบออนไลน์ ได้แก่


การให้บริการปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพจิตโดยนักจิตวิทยามืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์ให้คำปรึกษามากกว่า 100 ชั่วโมง 

การบำบัดในรูปแบบต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเยียวยาจิตใจสำหรับปัญหาของคุณโดยเฉพาะ 



4,161 views0 comments
bottom of page